Trong
khi chữ "M" của Mcdonald's gợi đến hình ảnh bầu ngực người phụ nữ,
Google hướng về sự nổi loạn thì Pepsi cần tới hơn hai chục trang giấy để
mô tả hết ý nghĩa trong logo của mình.
1. Fedex
Logo
của hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới đã gặt hái rất nhiều giải
thưởng cho sự tinh tế của nó. Đó là khi người ta mất cả tháng trời lao
động để tạo ra một kiểu trình bày mới mang đến cảm giác tốc độ ngay
trong logo
của hãng. Một phần là do chữ "E" và chữ "x" ở cuối kết hợp với nhau tạo
thành hình mũi tên, song nhiều người thừa nhận họ vẫn cảm thấy sự thôi
thúc khi nhìn vào dòng chữ Fedex dù không nhận ra điều này.
2. McDonald's
Chữ "M" trong logo
của đại gia chuyên về đồ ăn nhanh của Mỹ không chỉ là viết tắt cho tên
của hãng. Thực tế, vào năm 1960, khi McDonald's muốn trang bị cho mình
một diện mạo mới, bao gồm cả logo,
nhà tâm lý và thiết kế Louis Cheskin đã đề nghị hãng giữ nguyên chữ M
như ban đầu. Lý do là nó sẽ gợi đến bộ ngực của phụ nữ và khiến người ta
thấy đói. Không ai kiểm chứng được sự chính xác của nhận định này, song
chắc chắn từ nay, bạn sẽ nhìn logo của McDonald's với ánh mắt khác hẳn.
3. Bảo tàng London
Bảo
tàng London là nơi kể cho bạn nghe về những gì thành phố này đã trải
qua, kể từ thời trung cổ đến nay. Vào năm 2010, khi nó cần tân trang
lại, người ta cũng thiết kế thêm một logo
nhiều màu bắt mắt cho bảo tàng. Trên thực tế, những khoảng màu này
chính là đại diện cho hình dạng của thủ đô Anh Quốc qua mỗi thời kỳ.
4. Adidas
Adidas là cái tên được tạo ra từ cụm Adolf Dassler - nhà sáng lập của hãng. Theo thời gian, logo
của ông trùm làng sản xuất đồ thể thao đã thay đổi nhiều lần, song luôn
có sự kết hợp giữa 3 gạch thẳng. Và hiện tại, 3 gạch bị nghiêng đi một
góc và tạo thành hình tam giác này là minh họa cho một ngọn núi, có ý ẩn
dụ rằng đây là thử thách mà mỗi vận động viên phải vượt qua.
5. Mitsubishi
Mitsubishi
đựoc thành lập từ thế kỷ 19 và là sự kết hợp của hai gia tộc: Tosa Clan
và Iwasaki. Trong đó, Tosa có biểu tượng là ba chiếc lá gắn ở đỉnh và
Iwasaki là 3 viên kim cương xếp chồng. Biểu tượng mới - ba viên kim
cương gắn ở đỉnh là đại diện cho sự ổn định, tin tưởng và thành công.
Chúng cũng thường được sơn thành màu đỏ để thể hiện sự tự tin và thu hút
khách hàng.
6. Google
Một điều thú vị là logo
trông có vẻ đơn giản của gã khổng lồ tìm kiếm lại không "đơn giản" chút
nào. Đó là tượng trưng cho sự nổi loạn của công ty có trụ sở ở Mỹ này.
Cụ thể, chữ "l" màu xanh lá cây (màu thứ cấp) đã xen vào giữa những màu
cơ bản để đưa đến thông điệp: Google không phải là công ty chơi đúng
luật.
7. Animal Planet
Kênh truyền hình về động vật này từng sử dụng một chú voi bên cạnh trái đất thu nhỏ làm logo. Song các nhà sản xuất đã tìm kiếm một thứ gì đó trẻ trung và phá cách hơn. Kết quả là logo mới có màu xanh lá cây tượng trưng cho khu rừng và các chữ cái nằm lộn xộn là minh chứng cho sự "bản năng" của thiên nhiên.
8. NBC
Việc logo
của NBC là sự cách điệu của một con công nhiều màu được nhiều người
biết đến, song dụng ý thực sự của nó thì hiếm khi bị tiết lộ. Thực tế,
thời đó NBC thuộc sở hữu của hãng điện tử Radio Corporation of America
và hãng này muốn tiếp thị dòng sản phẩm TV màu của mình. Do đó, một biểu
tượng đa màu sắc đã được đưa lên bàn xem xét. Sau khi loại logo 7 sắc cầu vồng vì quá rõ ràng, logo con bướm vì quá "lành tính" thì con công đã được chọn.
9. Amazon
Có hai ý nghĩa lớn ẩn dấu trong logo
của Amazon, một là nụ cười với đôi mắt từ những chữ "a" ngụ ý khách
hàng sẽ luôn vui vẻ với sản phẩm của hãng. Bên cạnh đó, mũi tên từ "a"
đến "z" đại diện cho sự phong phú, đa dạng và không gì không có của đại
gia bán lẻ này.
10. Pepsi
Hàng
trăm triệu USD đã được chi cho logo trông có vẻ đơn giản này của Pepsi,
và những nhà thiết kế đã phải dùng tới 27 trang giấy để minh họa cho
những ý nghĩa sâu xa của nó. Trước hết, ba màu đỏ trắng xanh này khiến
người ta hình dung ngay đến quốc kỳ của nước Mỹ trong địa cầu hình tròn.
Bên cạnh đó, sự phân bố mỗi đường cong còn đại diện cho từ trường trái
đất, phong thủy, Pythagoras, địa động lực, thuyết tương đối...
Theo Vũ Vũ
Zing/ Infonet/Listverse
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét